Top Ad unit 728 × 90

Giáo Trình Tin Học Đại Cương - Trường ĐHSPKT Vinh





PHẦN 1: TIN HỌC CĂN BẢN

Chương 1:                   TỔNG QUAN


I. Thông tin và xử lý thông tin
1. Thông tin
          - Thông tin là một thuật ngữ dùng để chỉ nội dung trao đổi giữa con người với con người, giữa con người với môi trường xung quanh. Nó được xem là những hiểu biết thông báo trong các hoạt động khoa học, tự nhiên và xã hội.
- Thông tin có tính thời sự mới mẻ, nghĩa là khi đó biết về một điều gì đó thì điều đó không còn được gọi là thông tin nữa. Nó phải là sự phủ nhận những điều chưa biết hoặc đó biết nhưng chưa chính xác.
          - Thông tin là yếu tố chủ chốt trong các hoạt động quản lý, điều khiển các hoạt động xã hội.
          - Thế giới vật chất luôn vận động và biến đổi làm tăng độ phức tạp thì thông tin là lượng đo độ phức tạp đó. Con người luôn muốn lập ra trật tự riêng của mình, do đó thông tin còn là lượng đo trật tự nhân đạo do con người sáng lập ra để chống lại sự hỗn độn của tự nhiên.

2. Tin học.

- Tin học là một ngành khoa học nghiên cứu việc lý luận cũng như ứng dụng việc xử lý thụng tin một cách tự động. Chủ yếu là bằng máy tính điện tử.
          - Tin học là một thuật ngữ xuất phát từ một từ ngoại quốc Information. Nó được sinh ra trên miền giáp ranh của các ngành khoa học hiện đại, hai ngành khoa học làm nền móng cho Tin học là Toán học và Vật lý học. Trong đó, logic Toán và điện tử học đóng vai trò quan trọng.
          - Ngày nay, Tin học đã và đang nghiên cứu rất nhiều vấn đề, ứng dụng của nó rộng rãi trong mọi lĩnh vực quản lý, sản xuất và trong thiết kế.

3. Xử lý thông tin.
* Xử lý thông tin thông thường:
Mọi quá trình xử lý thông tin đều thực hiện theo quy trình sau:

Trước hết là thu nhận thông tin. Khi thông tin đó được đưa vào thì có thể thực hiện quá trình xử lý thông tin. Sau khi quá trình xử lý kết thúc, các thông tin.......


Không có nhận xét nào:

» Chèn ảnh [img] Link ảnh [/img]
» Chèn Nhạc [nct] Link bài hát [/nct]
» Chèn Video [youtube] Link Video Youtube [/youtube]
» Tham gia Cộng tác viên tại đây
» Ý kiến đóng góp, vui lòng Liên hệ

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.